Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Huyện Ia H’Drai: Trao tặng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện
Ngày đăng: 24/01/2021  11:14
Mặc định Cỡ chữ
Trong 02 ngày (20-21/01), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia H’Drai tổ chức trao tặng 7 căn nhà đại đoàn kết cho 7 hộ nghèo khó khăn về nhà trên địa bàn huyện Ia H’Drai.

 

Lễ trao tặng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo

 

Các căn nhà được xây dựng theo hướng dẫn thiết kế của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đảm bảo 3 cứng (tường cứng, nền cứng, mái cứng), chiều cao từ nền đến trần la phông là 3,8m, diện tích tối thiểu 40m2/căn nhà, giá trị sử dụng tối thiểu 10 năm, không sang nhượng đất, nhà ở.

 

Tổng kinh phí được hỗ trợ là 390 triệu đồng, từ nguồn tài trợ của Công ty xây dựng phát triển nhà Vạn Xuân (50 triệu đồng), Công ty CP đầu tư phát triển Chiến Thắng (150 triệu đồng), Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 (140 triệu đồng), công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum (50 triệu đồng).

 

Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc huyện đã phối hợp với UBND các xã và Ban công tác Mặt trận thôn tiến hành rà soát, lựa chọn hộ nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà tạm bợ để hỗ trợ; tuyên truyền, vận động cộng đồng, gia đình đóng góp thêm kinh phí, ngày công để xây dựng ngôi nhà rộng hơn so với diện tích được nhà nước hỗ trợ.

 

Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện đến nay 07 căn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, các hộ đã góp ngày công và kinh phí từ 30 triệu đồng đến 160 triệu đồng xây dựng nhà rộng hơn, diện tích từ 44m2 đến 75m2.

 

Việc sớm hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng trước Tết Tân Sửu 2021 thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” sự chăm lo, của Đảng, Nhà nước, chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, giúp cho gia đình nghèo có được nhà ở kiên cố, khang trang, sạch đẹp để đón một cái Tết đầm ấm, vui vẻ hơn.

 

Thế Thành