Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc tại huyện Đăk Tô
Ngày đăng: 21/10/2020  21:12
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 21/10, đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và làm việc với huyện Đăk Tô về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác phòng chống thiên tai bão lũ trên địa bàn huyện.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc tại huyện Đăk Tô

 

Dự buổi làm việc về phía trung ương có đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước.

 

Về phía tỉnh Kon Tum, có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Đăk Tô và người có công, học sinh nghèo, vượt khó học giỏi của huyện.

 

Đăk Tô là 1 trong 10 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum; cách trung tâm thành phố khoảng 50km, có tổng diện tích tự nhiên gần 51 ngàn ha; gồm 8 xã, thị trấn với 61 thôn, tổ dân phố; dân số gần 49 ngàn người.

 

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm và nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành cùng Nhân dân trong huyện, kinh tế - xã hội của địa phương đã đạt được những kết quả quan trọng.

 

Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 37 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách nhà nước tăng qua các năm, 9 tháng đầu 2020 thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt trên 92 tỷ đồng. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 510 tỷ đồng; hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp - dịch vụ 24/4 tiếp tục được đầu tư hoàn thiện, thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, tỷ lệ lấp đầy trên 87% (10,87ha/12,5ha).

 

Từ năm 2015 đến nay, huyện đã kêu gọi, thu hút được 31 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 2.379 tỷ đồng. Nông nghiệp có bước phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao và ứng dụng công nghệ cao vào trồng trọt. Huyện có 7 sản phẩm được tỉnh công nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

 

Thị trấn Đăk Tô đạt 2/5 tiêu chí đô thị loại IV với 31/39 tiêu chí đã hoàn thành; toàn huyện có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, dự kiến cuối năm nay có thêm 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Ước đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm xuống còn 6,36%, bình quân mỗi năm giảm 2,69%. Hệ thống trường lớp cơ bản được hoàn thiện, không còn phòng học tạm; 30/38 trường đạt chuẩn quốc gia; 9/9 trạm y tế có bác sĩ; 100% trạm y tế xã, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế; 100% thôn, làng có nhà sinh hoạt văn hóa, cơ bản đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đăk Tô, đặc biệt là được gặp gỡ các gia đình chính sách, người có công và các cháu thiếu nhi chăm ngoan học giỏi của huyện.

 

Đồng chí chúc mừng huyện Đăk Tô vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; vui mừng khi nghe huyện báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội với sự tăng trưởng kinh tế khá, thu hút đầu tư được nhiều dự án, góp phần thực hiện các chương trình an sinh xã hội đạt kết quả cao; thu ngân sách đạt khá, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp với nhiều mô hình sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP được tiêu thụ ở nhiều thị trường trong nước.

 

“Việc chăm lo cuộc sống cho người dân được huyện chú trọng nên đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Tôi rất vui khi thấy đầu nhiệm kỳ tỷ lệ hộ nghèo là 19,8%, đến nay chỉ còn 6,36%, con số này cho thấy sự nỗ lực rất lớn của toàn huyện trong suốt nhiệm kỳ qua. ” - Phó Chủ tịch nước biểu dương.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận, biểu dương thành tích trong xây dựng nông thôn mới của huyện thời gian qua, đặc biệt là huyện đặc mục tiêu phấn đấu đến cuối năm có 50% số xã đạt chuẩn và thị trấn Đăk Tô đạt đô thị loại IV; việc xây dựng đô thị văn minh, an ninh trật tự được đảm bảo; công tác xây dựng đảng trong sạch vững mạnh được chú trọng với 52 tổ chức cơ sở đảng, gần 2.000 đảng viên; nội bộ đoàn kết, thống nhất, xây dựng đội ngũ công chức tận tâm, tận lực. Bày tỏ tin tưởng với sự đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, trong tương lai huyện Đăk Tô sẽ thực tốt tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ huyện đã đề ra; chúc cho chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo và các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, cùng các phong trào thi đua của địa phương được thực hiện thắng lợi, xuất hiện nhiều hơn nữa các điển hình tiên tiến, nhiều bông hoa trong vườn hoa yêu nước của tỉnh Kon Tum nói chung và của huyện Đăk Tô nói riêng.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho người có công và học sinh nghèo hiếu học của huyện Đăk Tô


Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã trao tặng 60 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và 60 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước thăm gia đình liệt sĩ Phạm Ngọc Hải

 

Sau khi làm việc với huyện Đăk Tô, đồng chí Phó Chủ tịch nước đã tới thăm, chia buồn, động viên và tặng quà thân nhân gia đình Thượng úy Phạm Ngọc Hải - Nhân viên Trinh sát, Đồn Biên phòng Sông Tranh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Kon Tum tại khối 2, thị trấn Đăk Tô đã hi sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 trên biên giới.

 

Đồng chí chia sẻ với mất mát to lớn không gì bù đắp được đối với gia đình Thượng úy Phạm Ngọc Hải; mong rằng người thân của đồng chí sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, tiếp tục chăm lo lao động, sản xuất, học tập góp sức chung vào sự phát triển của địa phương.

 

Trao tiền hỗ trợ và Bằng khen cho gia đình liệt sĩ Phạm Ngọc Hải

 

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 15 triệu đồng; Liên đoàn Lao động huyện Ia H’Drai hỗ trợ 50 triệu đồng và Ngân hàng Sacombank chi nhánh Kon Tum hỗ trợ 50 triệu đồng cho thân nhân đồng chí Phạm Ngọc Hải./.

Tin, ảnh: Dương Nương