Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Công bố xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2020
Ngày đăng: 08/10/2020  15:46
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 08/10, UBND huyện Đăk Glei tổ chức Lễ công bố xã Đăk Môn đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2020. Đây là xã thứ 2 của huyện Đăk Glei và là một trong 27 xã của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng chứng nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Kring Ba - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

 

Năm 2010, khi bắt đầu triển khai thực hiện xã Đăk Môn mới chỉ có 05/19 tiêu chí đạt chuẩn, sau gần 10 năm xây dựng nông thôn mới xã đã đạt 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Để được kết quả này, trong quá trình thực hiện xã Đăk Môn đã đề ra nhiều giải pháp để lãnh chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt, tạo được sự đồng thuận cao của Nhân dân trong việc tham gia xây dựng NTM, kết quả cụ thể được thể hiện bằng tinh thần và sự tham gia, đóng góp ngày công, hiến đất, các tài sản khác của người dân để xây dựng các công trình. Một số tiêu chí được coi là rất khó đạt, cần có thời gian và sự đầu tư của Nhà nước mới thực hiện được thì xã Đăk Môn đã thực hiện rất tốt và tỷ lệ đạt chuẩn cũng rất cao, như tiêu chí về giao thông với trên 96% tỷ lệ đường trục thôn, ngõ xóm đã được cứng hóa, 100% số trường đạt chuẩn quốc gia… đặc biệt là đời sống người dân đã được nâng lên với thu nhập bình quân đầu người trên 38 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ ngèo tương đối thấp với 5,3%. Từ phong trào xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua toàn xã đã huy động được nguồn lực đầu tư tương đối lớn, với gần 41 tỷ đồng, trong đó người dân tham gia khoảng 1,8 tỷ đồng (từ đóng góp tiền, hiến đất và tham gia ngày công lao động).

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo xã Đăk Môn

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020./.

 

Nguyễn Trần Tiến