Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm hỗ trợ công tác kiểm soát dịch COVID-19
Ngày đăng: 07/08/2020  14:47
Mặc định Cỡ chữ
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị:

 

Ứng dụng Bluezone được cài đặt trên điện thoại di động

 

Sở, ban, ngành, đoàn thể; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo, triển khai đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của mình cài đặt ứng dụng Bluezone; cử người kiểm soát, ghi nhận các hoạt động vào ra của trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc phải cài đặt và chạy ứng dụng. Đăng tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone lên trang Thông tin điện tử, bản tin, đặc san, bảng tin điện tử…của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của cơ quan, đơn vị, địa phương phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân nơi mình sinh sống cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

 

Các cơ quan báo chí, truyền thông: Tăng cường đăng tải, phát sóng các nội dung tuyên truyền về việc sử dụng ứng dụng Bluezone từ trang https://www.bluezone.gov.vn/ (bao gồm file audio, hình ảnh poster, video,…), góp phần bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh yêu cầu Hiệu trưởng triển khai cho giáo viên và học sinh, sinh viên trong lớp có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân. Nhắn tin đến phụ huynh khuyến khích cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình và gia đình.

 

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp du lịch,... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone. Chỉ các đơn vị trực thuộc thực hiện tuyên truyền về ứng dụng Bluezone trên các phương tiện xe loa lưu động, cổ động trực quan (poster, pan nô, áp phíc....).

 

Các doanh nghiệp viễn thông: Hỗ trợ nhắn tin thông báo trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại. Yêu cầu nhân viên trong doanh nghiệp triển khai cài đặt ứng dụng và hướng dẫn khách hàng cài đặt khi đến giao dịch. Hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến xe, phương tiện giao thông vận tải.

 

 UBND các xã, phường, thị trấn: Chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường tuyên truyền đến từng hộ gia đình, người dân nhanh chóng ứng dụng Bluezone. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đến từng nhà dân phát tờ rơi tuyên truyền, yêu cầu và hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng cài đặt ứng dụng Bluezone.

 

Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền được đăng tải trên trang https://www.bluezone.gov.vn/, mục Tài liệu; Trang Thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông, mục Báo chí – Xuất bản.

 

Tin, ảnh: Dương Nương