Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Triển khai Kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước
Ngày đăng: 06/08/2020  07:38
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 05/8/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2879/UBND-KTTH chỉ đạo các các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai Công văn số 1129-CV/TU ngày 20/7/2020 của Ban TVTU về thực hiện Kết luận số 77-KL/TW ngày 05/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, quán triệt Kết luận số 77-KL/TW, Công văn số 1129-CV/TU ngày 20/7/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Kết luận số 77-KL/TW của Bộ Chính trị. Đẩy mạnh triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 07/UBND-CT ngày 10/6/2020 của UBND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

 

Giao Sở Lao động - TBXH chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh thực hiện việc hỗ trợ các cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đúng quy định tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Quyết định 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Xây dựng kế hoạch giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với xu thế mới, bảo đảm cho phát triển sản xuất, kinh doanh. Chú trọng đẩy mạnh phát triển các ngành nghề, lĩnh vực, sản phẩm ít bị tác động bởi dịch Covid-19 và có thế mạnh của địa phương, gắn với tăng cường xúc tiến, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh như nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao và dịch vụ du lịch…

 

Giao Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh chủ trì tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý ngân sách Nhà nước theo quy định; tăng cường công tác chống thất thu, xử lý nợ đọng thuế; quản lý tốt các nguồn thu trên địa bàn, nhất là nguồn thu từ khai thác quỹ đất.

 

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu đẩy nhanh tiến độ giải ngân, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vốn đầu tư công. Tổ chức làm việc với các chủ đầu tư về tiến độ giải ngân từng dự án và yêu cầu các chủ đầu tư phải có cam kết, chịu trách nhiệm về giải ngân vốn đầu tư công nếu không đảm bảo tiến độ đề ra. Chủ động tham mưu cấp thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2020 giữa các ngành, đơn vị và địa phương trong phạm vi dự toán chi đầu tư phát triển năm 2020, không để xảy ra mất vốn. Thực hiện xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đảm bảo thời gian, chất lượng. Rà soát, xác định các khó khăn, vướng mắc đối với từng dự án của các doanh nghiệp để kịp thời giải quyết, tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là các dự án quy mô lớn, quan trọng, có tác động lan tỏa đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đẩy mạnh hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đối mới, sáng tạo. Tích cực, chủ động thu hút đầu tư; trong đó rà soát, chuẩn bị các điều kiện về đất đai, cơ sở hạ tầng, cơ chế ưu đãi theo thẩm quyền,… nhằm thu hút các nhà đầu tư uy tín, tiềm lực tài chính mạnh và có kinh nghiệm đối với các ngành, lĩnh vực có lợi thế của tỉnh.

 

Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuyển đổi phù hợp cơ chế kiểm tra, giám sát từ tiền kiểm sang hậu kiểm, gắn với minh bạch hoá các chế tài xử lý có đủ mức độ răn đe; giảm số lượng cuộc thanh tra, tránh chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra. Kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm.

 

Giao Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và từng bước hiện đại hóa nền hành chính; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành Hệ thống trung tâm điều hành thông minh tỉnh./.

 

Cổng TTĐT tỉnh