Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Đảm bảo hoạt động của các Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 31/07/2020  08:07
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 31/7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 2779/UBND-KGVX chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện, thành phố đảm bảo hoạt động các Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.

 

Văn bản nêu: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai tái khởi động 05 Chốt kiểm tra và thành lập thêm 01 Chốt tại huyện Tu Mơ Rông. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế hoạt động của Chốt 1 - thành phố Kon Tum (Trạm Kiểm soát Sao Mai) vào chiều ngày 29 và sáng 30/7/2020, việc bố trí lực lượng còn mỏng, công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện và người để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 chưa được thực hiện nghiêm túc, nhiều phương tiện và người vào tỉnh không được kiểm tra, khai báo y tế theo quy định.

 

Để chấn chỉnh tình trạng trên và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát chặt nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

 

Tất cả các Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh: Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Tổ trưởng Tổ liên ngành phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố, cơ quan y tế, thanh tra giao thông... tăng cường thêm lực lượng thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát tại Chốt, đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, không bỏ sót nhằm phát hiện sớm các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi ngờ/mắc bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh để giám sát, quản lý, cách ly, điều trị kịp thời.

 

Yêu cầu Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra các Chốt trên địa bàn mình quản lý, đảm bảo hoạt động 24/24, đạt hiệu quả cao và chịu trách nhiệm nếu để lơ là, bỏ ngõ công tác kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện, có nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn.

 

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn tại các tuyến đường giao thông, cửa ngõ giáp với các tỉnh (ngoài 5 Chốt kiểm tra tỉnh đã thành lập), đảm bảo kiểm soát chặt chẽ  các nguồn có nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn./.

 

Cổng TTĐT tỉnh