Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Rà soát, quản lý các trường hợp đã từng đến các khu vực có ca mắc COVID-19
Ngày đăng: 30/07/2020  07:47
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 30/7/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2755/UBND-KGVX chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố rà soát, quản lý các trường hợp đã từng đến các khu vực có ca mắc COVID-19 và nguy cơ cao.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương (cấp huyện, xã, thôn/tổ dân phố) và cơ quan y tế tổ chức rà soát, sàng lọc, xác minh tất cả các trường hợp trên địa bàn đã đến các khu vực có ca mắc COVID-19 và nguy cơ cao theo thông báo của Bộ Y tế, Sở Y tế. Hàng ngày, cung cấp danh sách cho Sở Y tế và chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, giám sát, cách ly phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chú trọng kiểm tra, rà soát hàng ngày công tác quản lý lưu trú đối với các trường hợp đến từ các khu vực có ca mắc COVID-19 và nguy cơ cao để sớm phát hiện những trường hợp có yếu tố nguy cơ tại địa bàn, xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện tốt cách ly; kịp thời thông tin, báo cáo chính quyền và BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các cấp thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

 

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành giám sát việc cách ly theo quy định, khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc các trường hợp có nguy cơ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

 

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh tổng hợp, cung cấp danh sách, số điện thoại các nhà xe chạy tuyến cố định Kon Tum - Đà Nẵng, Kon Tum - Quảng Ngãi, Kon Tum - Quảng Nam và các địa phương đã có ca bệnh trong cộng đồng theo thông báo của Bộ y tế (từ ngày 07/7/2020 đến ngày 27/7/2020) và gửi Sở Y tế, Công an tỉnh trước ngày 04/8/2020 để chủ động trong công tác rà soát, sàng lọc, xác minh đối tượng đến/ở/về từ các địa phương đang có ca bệnh tại cộng đồng, tiến hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

 

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thường xuyên chỉ đạo các công ty du lịch, khách sạn, nơi lưu trú… quản lý, nắm chắc thông tin khách đến lưu trú, lịch trình, sức khỏe của du khách; kịp thời thông báo cho Ban Chỉ đạo, chính quyền, cơ sở y tế địa phương nếu phát hiện những trường hợp có yếu tố nguy cơ: Khách đến từ địa phương đang có dịch bệnh; người nghi ngờ mắc COVID-19 để kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa dịch bệnh cho cộng đồng.

 

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo chính quyền địa phương, lực lượng Công an phối hợp với ngành Y tế tiến hành rà soát, quản lý các trường hợp đã từng đến các khu vực trên, các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần để phân loại, thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định./.

 

Văn phòng UBND tỉnh