Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đăk Hà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày đăng: 16/07/2020  16:52
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 16/7, Đảng bộ huyện Đăk Hà tổ chức khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Quang cảnh Đại hội

 

Dự Đại hội có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo Đại hội huyện Đăk Hà; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy, cùng 189/190 đại biểu đại diện cho 3.188 đảng viên đến từ 61 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Là một huyện anh hùng trong thời kỳ đổi mới, Đăk Hà có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, thực hiện hiệu quả các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, đúng hướng; thu ngân sách đạt trên 158 tỷ đồng, tăng 88,1% (74,06 tỷ đồng) so với đầu nhiệm kỳ; đời sống của người dân được cải thiện và nâng cao; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 32 triệu đồng lên 45 triệu đồng/người/năm (đạt 100% Nghị quyết).

 

Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển; đã xây dựng thành công sản phẩm đặc trưng của huyện, nhất là thương hiệu “Cà phê Đăk Hà” được thị trường trong nước và quốc tế ghi nhận. Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp tiếp tục phát triển cả về quy mô và chất lượng.

 

Văn hóa, xã hội có bước phát triển; chất lượng giáo dục - đào tạo được nâng lên. Đến nay toàn huyện có 46,9% trường học đạt chuẩn quốc gia. Các chính sách an sinh, xã hội được đảm bảo; Chương trình mục tiêu quốc gia về Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 đạt được nhiều kết quả; tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm 2,87%/năm, đạt 100% so với Nghị quyết.

 

Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp được 511 đảng viên (đạt 102,2% Nghị quyết). Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được thực hiện thường xuyên, kịp thời. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, trật tự xã hội được giữ vững.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội

 

Tới dự và phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện Đăk Hà tiếp tục thể hiện quyết tâm chính trị cao, đưa huyện Đăk Hà phát triển nhanh trong nhiệm kỳ tới.

 

Để đạt được mục tiêu đó, đề nghị huyện Đăk Hà tiếp tục phát huy lợi thế về nông nghiệp, phấn đấu hoàn thành thêm một số khu, vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để tạo động lực phát triển.

 

Đồng thời rà soát, đánh giá, nhân rộng phát triển các mô hình hợp tác xã, kinh tế trang trại liên kết liên kết theo chuỗi giá trị mang lại hiệu quả cao, nhất là phát triển mạnh các sản phẩm đặc trưng của huyện như cà phê, cây ăn quả, lúa thơm...gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm, phấn đấu trong nhiệm kỳ có ít nhất 2 sản phẩm đạt từ 4 sao trở lên.

 

Thực hiện tốt công tác cải tạo, tái canh cây cà phê, kết hợp với xen canh cây ăn quả để tăng thu nhập cho người dân, mở rộng thị trường tiêu thụ, phát triển thương hiệu cà phê Đăk Hà vươn tầm quốc tế.

 

Tập trung nguồn lực, phát huy vai trò của người dân, doanh nghiệp; quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo triển khai các nhiệm vụ giải pháp để đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phấn đấu về đích huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối nhiệm kỳ.

 

Thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng; đẩy mạnh giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ; nhằm tạo thu nhập, sinh kế cho người dân sống gần rừng; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp. Phấn đấu cuối nhiệm kỳ, nâng tỷ lệ độ che phủ rừng đạt trên 50%.

 

Thực hiện tốt công tác quy hoạch, mở rộng không gian đô thị thị trấn Đăk Hà theo hướng đáp ứng yêu cầu thành lập thị xã Đăk Hà trong tương lai. Trong đó, nghiên cứu quy hoạch một số diện tích trồng cà phê, cao su...trong vùng lõi thị trấn để phát triển đô thị; huy động nguồn lực để chỉnh trang, nâng cấp thị trấn Đăk Hà và các trung tâm xã, hình thành các khu đô thị mới.

 

Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện như: Du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp trang trại, du lịch cộng đồng, văn hóa - lịch sử - tâm linh...nhằm thu hút du khách. Chủ động phối hợp với các ngành kêu gọi nhà đầu tư để kinh doanh phát triển du lịch gắn với công tác quản lý và bảo vệ rừng.

 

Tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục – đào tạo; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; chú trọng đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động; tăng cường chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; đẩy mạnh giảm nghèo bền vững, phấn đấu đến năm 2025 thu nhập bình quân đầu người đạt trên 58 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 10% vào cuối nhiệm kỳ.

 

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giữ vững quốc phòng, an ninh; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII “về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diện biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các quy định nêu gương.

 

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phẩm chất, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên mới, nhất là khu vực nông thôn. Thực hiện tốt công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bố trí sử dụng cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ người dân tộc thiểu số; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trong đó chú trọng kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

 

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ tin tưởng với tinh thần cách mạng tiến công, với một cấp ủy mới được Đại hội tín nhiệm lựa chọn sẽ là một tập thể đoàn kết, giàu nhiệt huyết, năng động, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung, sẽ lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI Đảng bộ huyện, đưa huyện Đăk Hà ngày càng phát triển, xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới”.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại Đại hội

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đăk Hà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong 3 ngày (15-17/7).

 

Tin, ảnh: Dương Nương