Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Tổ công tác Bộ Y tế kiểm tra, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bạch hầu tại Kon Tum
Ngày đăng: 16/07/2020  09:17
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 15/7, được sự phân công của Bộ Y tế, Tổ công tác gồm các chuyên gia, bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi đồng 2 - Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra, hỗ trợ việc phòng, chống dịch bạch hầu tại Kon Tum.

 

Đoàn công tác làm việc với Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: PN

 

Đoàn đã làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đi kiểm tra thực tế công tác phòng dịch bạch hầu tại huyện Đăk Tô.

 

Theo thống kê của ngành Y tế tỉnh, lũy kế từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 26 ca dương tính với bạch hầu và hiện còn 20 ca đang mắc bệnh. Trong đó, 10 ca mang bệnh và 10 ca người lành mang trùng. Đến nay, tỉnh Kon Tum không ghi nhận trường hợp tử vong nào. Hiện nay, tất cả các ổ dịch đã được khoanh vùng, cách ly, kiểm soát. Các trường hợp tiếp xúc gần cũng đang được quản lý, theo dõi, cách ly tại hộ gia đình. Tình hình dịch bệnh bạch hầu tại tỉnh đang trong tầm kiểm soát và tỉnh Kon Tum cũng đã có đầy đủ khu điều trị, khu cách ly bệnh bạch hầu.

 

Tổ công tác lưu ý tỉnh Kon Tum nên xây dựng kế hoạch chi tiết đề phòng diễn biến bệnh tăng đột biến, điều trị bệnh nhân nặng và đề nghị thời gian tới ngành Y tế tỉnh Kon Tum tiếp tục bám sát cơ sở, triển khai tốt công tác chống dịch theo quy định; triển khai tiêm vắc-xin cho người dân toàn tỉnh, trước mắt là tại các ổ dịch.

 

Tổ công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô. Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, Đăk Tô hiện có 6 ca dương tính, 3 trường hợp người lành mang trùng bệnh và 4 trường hợp nghi ngờ đang điều trị, cách ly. Tổ công tác đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bạch hầu ở địa phương, đồng thời đề nghị Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô phối hợp tốt với các bệnh viện truyến trên, không để xảy ra trường hợp tử vong vì bệnh bạch hầu.

 

Nguồn: Báo Kon Tum Online