Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Ngày đăng: 23/01/2020  10:10
Mặc định Cỡ chữ
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Văn bản số 258/UBND-KGVX ngày 22/01/2020 yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai một số nội dung nhằm tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng quy định theo tinh thần Văn bản số 132/BYT-ATTP ngày 09 tháng 01 năm 2020 của Bộ Y tế.

Theo đó, Đài Phát thanh và Truyền hình Kon Tum, Báo Kon Tum và các Sở, ngành, đơn vị có tập san, tạp chí... và trang thông tin điện tử chỉ thực hiện quảng cáo các sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận và thực hiện quảng cáo đúng nội dung đã được xác nhận theo đúng quy định của pháp luật.

 

Sở Y tế theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có hoạt động quảng cáo, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm về quảng cáo theo quy định của pháp luật, công khai các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý hoạt động quảng cáo trên báo chí địa phương. Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền đến người dân không mua và sử dụng các sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi chưa đăng ký bản công bố sản phẩm, chưa đăng ký nội dung quảng cáo; xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo vi phạm pháp luật.

 

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc quản lý thực hiện nghiêm túc các nội dung trên.

 

Theo thông tin của Bộ Y tế, hiện nay tình trạng vi phạm pháp luật về quảng cáo thuốc, thuốc y học cổ truyền, thực phẩm chức năng (bao gồm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dịnh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt) vẫn xảy ra phổ biến, nhất là quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung của cơ quan y tế hoặc quảng cáo không đúng với nội dung thẩm định.

Phan Linh