Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Nhập Quốc tịch Việt Nam cho 15 công dân Lào cư trú tại tỉnh Kon Tum
Ngày đăng: 12/12/2019  10:47
Mặc định Cỡ chữ
Trong 2 ngày (11-12/12), Sở Tư pháp phối hợp với UBND huyện Đăk Glei và huyện Ngọc Hồi tổ chức công bố, trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 15 công dân Lào di cư tự do và kết hôn không giá thú với người Việt Nam trong vùng biên giới Việt Nam-Lào, hiện cư trú trên địa bàn huyện Ngọc Hồi và Đăk Glei.

 

Quang cảnh buổi lễ. 

 

Ngày 01/11/2019, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quyết định 1845/QĐ-CTN cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 15 cá nhân thuộc diện di dân tự do từ Lào sang sinh sống và kết hôn không giá thú với người Việt Nam, sống định cư lâu dài tại 2 huyện biên giới Ngọc Hồi và Đăk Glei của tỉnh Kon Tum.

 

Trong đó, có 13 công dân cư trú tại huyện Đăk Glei (xã Đăk Long 05 công dân và xã Đăk Môn có 08 công dân); 02 công dân cư trú tại xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi.

 

Lãnh đạo Sở Tư pháp trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các công dân

 

Các công dân được nhập quốc tịch Việt Nam đều bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương đã hỗ trợ làm các thủ tục pháp lý, tạo điều kiện được nhập quốc tịch Việt Nam; xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc với cộng đồng dân cư ở địa phương nơi cư trú, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình; nghiêm túc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

 

Trước đó, vào đầu tháng 4 năm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 38 cá nhân (16 nam, 22 nữ) thuộc diện di dân tự do từ Lào sang sinh sống và kết hôn không giá thú với người Việt Nam, sống định cư lâu dài tại 2 huyện biên giới trên. Trong đó, có 21 công dân cư trú tại xã Đăk Dục, Đăk Nông, Pờ Y, huyện Ngọc Hồi và 17 công dân cư trú tại xã Đăk Long, Đăk Môn và Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei.

 

Tin, ảnh: A Lê Khăm