Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi hết lòng vì hội viên
Ngày đăng: 15/10/2019  14:31
Mặc định Cỡ chữ
Chị Nguyễn Thị Út – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum vừa vinh dự là 1 trong 2 cá nhân của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh.

 

Chị Nguyễn Thị Út (áo dài hồng) đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính

 

Gắn bó với công tác phụ nữ gần chục năm, chị Nguyễn Thị Út luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên, phụ nữ của phường, đặc biệt là tại các thôn có đồng phụ nữ dân tộc thiểu số.

 

Hưởng ứng cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh”, chị đã xây dựng kế hoạch và cụ thể hóa việc làm theo Bác sát với tình hình của Hội cũng như của địa phương, để triển khai đến từng chi hội.

 

Các chi hội và hội viên đã lựa chọn đăng ký việc làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội, đặc biệt, lựa chọn đăng ký những mô hình nổi bật như: Thực hành tiết kiệm, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện Cuộc vận động xây dựng mô hình “5 không 3 sạch”... đã được chị em đồng tình hưởng ứng, lan tỏa rộng khắp đến hội viên, phụ nữ 7 tổ 3 thôn.

 

Từ đó việc học tập làm theo Bác từng bước đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên phụ nữ, nhiều mô hình làm theo Bác được xây dựng, nhân rộng và duy trì đạt hiệu quả.

 

Sau 3 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW, chị và chị em hội viên phụ nữ đã vận động xây dựng được 17 nhóm tiết kiệm xoay vòng với 212 hội viên tham gia với số tiền lên tới trên 100 triệu đồng. Điển hình  như chi hội 7 có 5 nhóm/80 hội viên, chi hội 4 có 3 nhóm/36 hội viên, hàng tháng có 17 chị được vay, số tiền vay tùy từng nhóm từ 1 triệu đồng đến 24 triệu đồng/tháng; để đầu tư vào buôn bán, chăn nuôi, tăng gia sản xuất. Đến nay đã có 1.034 lượt hội viên phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm.

 

Cùng với xây dựng nhóm tiết kiệm, với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi, chị Nguyễn Thị Út đã làm việc với NHCSXH tỉnh tạo điều kiện cho 180 hộ được tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế gia đình, với số tiền 10 tỷ đồng, nâng tổng số vốn nhận ủy thác của Hội LHPN phường lên trên 13,5 tỷ đồng với 321 hộ được vay vốn.

 

Chưa dừng lại ở đó, chị Nguyễn Thị Út còn vận động xây dựng được 19 nhóm tín dụng tiết kiệm, với số tiền tiết kiệm hàng tháng trên 200 triệu đồng với 537 thành viên tham gia. Việc làm này vừa giúp các chị có thói quen chi tiêu tiết kiệm, tích lũy hàng tháng trả dần vào gốc đúng với số tiền phân kỳ trả nợ đã cam kết với NHCSXH, giúp các hộ vay giảm nỗi lo khi đến kỳ trả nợ, mặt khác từ những khoản tiết kiệm này còn giúp cho những hội viên khác vay để phát triển kinh tế gia đình.

 

Là một trong những đơn vị đi đầu vận động xây dựng mô hình “Nuôi heo đất vì hội viên nghèo” và mô hình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” của Hội LHPN thành phố Kon Tum, hiện nay, Hội LHPN phường Thắng Lợi đã nhân rộng 2 mô hình này ở 9/10 chi hội với 755 lượt chị tham gia.

 

Từ những đồng tiền lẻ chị em tiết kiệm hàng ngày, hàng tháng, đến nay đã tích lũy được trên 50 triệu đồng. Từ số tiền này Hội phối hợp với UBMTTQ phường  xây mới được 1 ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa 1 ngôi nhà với tổng kinh phí 46 triệu đồng; tặng heo giống, bò giống cho 4 hội viên nghèo khởi nghiệp trị giá 22 triệu đồng.

 

Chị Nguyễn Thị Út còn vận động chị em hội viên duy trì được “Tổ phụ nữ tương thân tương ái” gồm 18 thành viên để  giúp đỡ gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, ốm đau, tang chế…với kinh phí đã thực hiện trên 20 triệu đồng. Kết nối với Đoàn Từ thiện Thiện Tâm An Lạc, Hội tâm Đức tặng 69 suất quà cho hộ nghèo, 220 bộ quần áo mới cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học DTTS, 70 áo ấm mới, 30 đôi giầy, 2000 suất quà cho thiếu nhi 3 thôn DTTS, tổng trị giá trên 66 triệu đồng...

 

Tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ, đồng tình của chị em hội viên phụ nữ, chị Nguyễn Thị Út còn vận động chị em xây dựng “Quỹ tiếp bước cho em đến trường” để trao học bổng, đồ dùng học tập cho con em hội viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

 

 Để động viên chị em phụ nữ hăng say lao động, sản xuất, chăm lo gia đình và gắn bó với tổ chức Hội, chị và các chị em phụ nữ phường Thắng Lợi đã khởi sướng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong các dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 như tổ chức hội thi “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; Tọa đàm, hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ… thu hút được nhiều hội viên phụ nữ tham gia. Kết quả sau 3 năm kết nạp được 66 phụ nữ vào tổ chức Hội, nâng số số hội viên lên 931 hội viên.

 

 “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã làm cho tôi có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội hơn. Rất mừng là các nhiệm vụ và nội dung trong cuộc vận động khi phát động đều được hội viên, phụ nữ phường Thắng Lợi hưởng ứng và thực hiện rất nhiệt tình. Có thể thấy, hiệu quả mang lại là đã giúp cải thiện, nâng cao được đời sống vật chất, tinh thần của hội viên” -  Chị Nguyễn Thị Út tâm sự.

 

Với những cống hiến thời gian qua, chị Nguyễn Thị Út đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Tiêu biểu như năm 2017, chị được Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”; Năm 2018, chị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đặc biệt, mới đây chị đã vinh dự là 1 trong 2 cá nhân tiêu biểu của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh.

 

Bài, ảnh: Dương Nương