Thứ 4, Ngày 24/04/2024 -

UBND tỉnh Kon Tum làm việc với Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam
Ngày đăng: 13/09/2019  07:00
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 12/9, tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Kon Tum có ông Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Thanh Hà - Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh và UBND thành phố Kon Tum.

 

Về phía Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam có ông Trần Ngọc Thuận, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Huỳnh Văn Bảo, Tổng Giám đốc; Ban lãnh đạo Tập đoàn và các Công ty trực thuộc Tập đoàn.

 

Triển khai thực hiện các Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, trong thời gian qua, địa phương và Tập đoàn đã phối hợp chặt chẽ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là ở các xã vùng sâu, vùng xa, điều kiện cơ sở hạ tầng, vật chất còn khó khăn của tỉnh Kon Tum.

 

Trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện có 03 đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đứng chân, gồm: Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum, Công ty cổ phần cao su Sa Thầy và Công ty TNHH MTV cao su Chư Mom Ray.  Tổng diện tích 03 đơn vị đang quản lý sử dụng là 21.394,04ha.

 

Tỉnh Kon Tum đã tạo mọi điều kiện, hỗ trợ kịp thời cho 03 đơn vị trên lập các thủ tục về giao đất, cho thuê đất, tái canh cây cao su, phối hợp cùng các đơn vị kịp thời xử lý các vướng mắc về tranh chấp đất đai phát sinh trong quá trình sử dụng đất; tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển diện tích trồng cao su, coi cây cao su và sản phẩm từ cây cao su là cây trồng, sản phẩm chủ lực của tỉnh…

 

Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung sản xuất, tạo công ăn việc làm, nâng cao năng xuất lao động, qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân và người lao động, làm cho đời sống nhân dân các vùng trồng cao su ngày càng ổn định.

 

Ngoài ra, các đơn vị thành viên của Tập đoàn cũng đã có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về cộng đồng, phối hợp tốt với địa phương trong công tác đảm bào an ninh trật tự, thực hiện các chính sách an sinh xã hội; tạo điều kiện cho địa phương trong việc thu hồi một số diện tích đất trồng cao su để thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

UBND tỉnh Kon Tum ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp giữa Tập đoàn và địa phương thời gian qua. Đồng thời xác định, thời gian tới tiếp tục phối hợp tốt với Tập đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả Thỏa thuận hợp tác toàn diện ngày 16/4/2013 và Biên bản ghi nhớ ngày 23/0/2017 giữa Tập đoàn và UBND tỉnh Kon Tum.

 

Ngoài ra, phối hợp, ủng hộ Tập đoàn và các đơn vị thành viên của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất sang phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh. 

 

Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum