Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với các ngành về chuẩn bị Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III
Ngày đăng: 20/08/2019  16:49
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 19/8, đồng chí Trần Thị Nga-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ III, năm 2019 đã chủ trì buổi làm việc với các ngành về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ III dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 10 năm 2019 với khoảng 420 đại biểu tham dự, trong đó có 250 đại biểu chính thức là người dân tộc thiểu số.

 

Tại Đại hội, sẽ đánh giá, tổng kết công tác dân tộc, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết toàn dân trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng. Đồng thời, khẳng định và tôn vinh, biểu dương, ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước; tiếp tục củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền và các hoạt động tổ chức trước, trong và sau Đại hội.

 

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ban Dân tộc tỉnh tiếp thu ý kiến các thành viên dự họp, hoàn thiện dự thảo Kế hoạch Đại hội. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát, hoàn thiện danh sách đại biểu dự Đại hội đảm bảo phù hợp, có đầy đủ 28 dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

 

Ngoài ra, chủ động, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 598/KH-UBND ngày 19 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Quyết định số 242/QĐ-UBND ngày 19 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thành lập Ban Chỉ đạo Đại hội và các Văn bản chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Ban Dân tộc và các đơn vị có liên quan tham mưu triển khai thực hiện tốt các hoạt động liên quan; đặc biệt, trước ngày 10 tháng 9 năm 2019 hoàn thành việc xây dựng Chương trình, kịch bản chi tiết thực hiện công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội./.

 

Tin, ảnh: Mỹ Diễm