Thứ sáu, Ngày 26/04/2024 -

Ban chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2019
Ngày đăng: 21/07/2019  13:03
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 19/7, Ban Chỉ đạo về Chính quyền điện tử tỉnh Kon Tum (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) đã tổ chức cuộc họp để đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh là thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Trong những tháng đầu năm 2019, việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, đặc biệt là chuyển biến trong nhận thức về Chính phủ điện tử và quá trình triển khai hướng tới Chính phủ, Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số, bảo đảm gắn kết giữa cải cách hành chính với ứng dụng CNTT, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Ban Chỉ đạo về Chính phủ điện tử của tỉnh, các ngành, địa phương và xác định những nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết 17/NQ-CP làm cơ sở để triển khai thực hiện phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ. Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo, sự nỗ lực, chủ động của Văn phòng UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các địa phương để tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Trung tâm phục vụ hành chính công được khẩn trương hoàn thành và đi vào hoạt động đảm bảo tích hợp phần mềm dịch vụ công trực tuyến, cải thiện tích cực các chỉ số cạnh tranh của tỉnh. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố đã triển khai ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý, tăng tính công khai, minh bạch đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Đã thực hiện kết nối thành công với Trục liên thông văn bản Quốc gia; 100% các sở, ban, ngành; UBND các cấp đã triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành Ioffice với công nghệ hiện đại, thực hiện kết nối liên thông 04 cấp; đẩy mạnh ứng dụng ký số chuyên dùng Chính phủ và thực hiện không gửi văn bản giấy đối với 22 loại văn bản điện tử đã ký số với 227 đơn vị được cấp chứng thư số, ban hành mã định danh đơn vị các cấp...... bước đầu mang lại hiệu quả nhất định, phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ.

 

Ban Chỉ đạo Chính quyền điện tử tỉnh cũng xác định các giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2019:

 

Tham mưu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công gắn với lộ trình của Chính phủ về vận hành Cổng dịch vụ công Quốc gia; phát triển trục liên thông văn bản Quốc gia gắn với thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; triển khai ứng dụng Zalo trong Chính quyền điện tử; triển khai nghiên cứu bước đầu xây dựng trung tâm tích hợp dữ liệu; thành lập Trung tâm điều hành và giám sát đô thị thông minh; xây dựng hộp thư điện tử phù hợp với khung Chính quyền điện tử...

 

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Viễn thông Kon Tum và Viettel Kon Tum giới thiệu một số phần mềm phục vụ xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh, hệ thống phòng họp không giấy tờ (e Cabinet).

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh, trong thời gian tới, mỗi thành viên Ban Chỉ đạo xác định nhiệm vụ, chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo những giải pháp đảm bảo khả thi, trong đó Sở Thông tin và Truyền thông phải là cơ quan tham mưu chính; tập trung chỉ đạo đưa hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào nề nếp, hiệu quả; ban hành Khung kiến trúc Chính quyền điện tử phiên bản 2.0; nghiên cứu lựa chọn, triển khai thí điểm một số phần mềm trong quản lý phù hợp với Khung kiến trúc Chính quyền điện tử, mô hình đô thị thông minh nhằm nâng cao cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh./.

 

Tin, ảnh: Ngọc Kiên