Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum
Ngày đăng: 18/07/2019  13:37
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 18/7, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại số 70, đường Lê Hồng Phong, thành phố Kon Tum.

 

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum; Nguyễn Thế Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tô Văn Tám – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Duy Chung - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Minh Đức – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Hồ Đức Thắng, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Viễn thông Việt Nam; Nguyễn Quang Diệu – Phó Giám đốc Dự án Zalo Hành chính công Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

 

Lãnh đạo tỉnh và đại diện Bưu điện Việt Nam, VNPT Việt Nam và Văn phòng UBND tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

 

Nhằm cụ thể hóa các chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy, ngày 10 tháng 01 năm 2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 31/QĐ-UBND về Chương trình hành động triển khai thực hiện  03 lĩnh vực đột phá phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương, UBND tỉnh đã giao cho Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum.

 

Trên cơ sở nghiên cứu các mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công các tỉnh trong vực, Văn phòng UBND tỉnh đã tiến hành xây dựng và hoàn thành Đề án trình UBND tỉnh. Ngày 17 tháng 4 năm 2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 359 thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum.

 

Với mục tiêu đổi mới phương thức phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của chính quyền; giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum chính thức đi vào hoạt động sẽ trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết 1.170/1.402 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh và một số thủ tục của Công an tỉnh. Ngoài ra, tổ chức, cá nhân khi đến Trung tâm còn được thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực, các dịch vụ bưu chính, công ích thuận tiện, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí.

 

Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, Trung tâm đã được đầu tư hệ thống thông tin một cửa điện tử, các trang thiết bị làm việc hiện đại, có máy lấy số tự động, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ; ứng dụng các tiện ích như: tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mã số trên hệ thống thông tin một cửa điện tử; tra cứu qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, xây dựng tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, khi đề nghị bổ sung hồ sơ…

 

 

Phát biểu tại Lễ Khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh Kon Tum nhằm tạo chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ. Đặc biệt, khi tỉnh Kon Tum đang trong quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới xây dựng mô hình chính quyền điện tử.

 

Chủ tịch UBND tỉnh động viên công chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum

 

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công trong thời gian đến, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh và sự mong đợi, tin tưởng các tổ chức, cá nhân; với quyết tâm tạo ra sự đột phá của tỉnh Kon Tum trong cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi để hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử đảm bảo cắt giảm thời gian trong giải quyết TTHC theo đúng chỉ tiêu mà UBND tỉnh đã đề ra (30%); Tiếp tục trình UBND tỉnh phê duyệt các TTHC đưa ra Trung tâm, đảm bảo đến đầu tháng 9/2019, 100% TTHC cấp tỉnh được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC.

 

Nhân dân tới nộp hồ sơ giải quyết TTHC tại Trung tâm ngay sau Lễ khai trương

 

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý: Công chức, viên chức các cơ quan được cử đến làm việc tại Trung tâm phải tận tâm, nhiệt tình trong phục vụ hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện TTHC. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

 

Trung tâm phải thực hiện tốt nhiệm vụ theo dõi tình hình, kết quả giải quyết TTHC gắn với hoạt động kiểm soát TTHC; kiên quyết đề xuất, kiến nghị xử lý đối với những trường hợp vi phạm quy định về giải quyết TTHC; thường xuyên thực hiện việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân một cách thực chất; kịp thời động viên, đề xuất khen thưởng công chức, viên chức được đánh giá cao trong giải quyết TTHC.

 

Văn phòng UBND tỉnh, tiếp tục tham mưu kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo đúng quy định của Nghị định 61/2018; tham mưu triển khai thực hiện Quyết định số 45 ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân.

 

Tin, ảnh: Dương Nương