Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đăk Glei lần thứ III
Ngày đăng: 22/06/2019  17:11
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 21/6, huyện Đăk Glei tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS lần thứ III năm 2019.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Dự Đại hội có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Kring Ba - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, huyện Xản Xay - tỉnh Attapư, huyện Đăk Chưng - tỉnh Sê Kông (nước CHDCND Lào), huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) và 145/151 đại biểu đại diện cho trên 43.000 người thuộc 8 thành phần DTTS trên địa bàn.

 

5 năm qua Huyện uỷ, UBND huyện Đăk Glei đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng; trong đó có công tác dân tộc và chính sách dân tộc, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân vùng DTTS.

 

Huyện đã cấp hơn 281.000 ấn phẩm báo chí cho các xã, thôn; hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, dạy nghề cho trên 6.300 lượt hộ nghèo; hỗ trợ 2.331.315 giống cây cà phê, 228.167 giống cây bời lời, giống cây dược liệu, giống cây cao su trồng 380 ha... cho hàng ngàn lượt hộ nghèo phát triển sản xuất.

 

Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người nghèo DTTS về văn hoá, thể dục thể thao, giáo dục, y tế, thông tin, dạy nghề, tạo việc làm, giảm nghèo, an sinh xã hội... Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo của địa phương từ 39,78% năm 2014 giảm xuống còn 31,26% vào cuối năm 2018.

 

Đồng chí Y Mửi và đồng chí Kring Ba tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc của huyện Đăk Glei trong thời gian qua.

 

Đồng chí Kring Ba đề nghị, trong thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá IX về công tác dân tộc, Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 2/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh; triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các xã vùng đồng bào DTTS, các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, văn hoá, y tế, giáo dục, truyền thông, nước sạch và vệ sinh môi trường; tập trung xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội vững mạnh; quan tâm quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực người DTTS; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các gia đình chính sách, hộ nghèo DTTS.

 

Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân

 

Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh khen thưởng 3 tập thể và 5 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 13 tập thể và 50 cá nhân vì có nhiều đóng góp cho công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn huyện trong 5 năm 2014-2019.

 

 

Đại hội nhất trí đề cử 22 đại biểu đại diện cho các thành phần dân tộc trong huyện tham dự Đại hội đại biểu các DTTS toàn tỉnh lần thứ III-2019 được tổ chức vào tháng 10 tới tại thành phố Kon Tum./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương