Thứ 3, Ngày 23/04/2024 -

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum
Ngày đăng: 13/06/2019  10:55
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 12/6, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) trước kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND thành phố Kon Tum.

 

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND 2 cấp thông báo cho cử tri biết về thời gian, địa điểm, nội dung dự kiến kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum nhiệm kỳ 2016 - 2021; thông qua dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh và thành phố; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Quyết Thắng sau kỳ họp thứ 7.

 

Cử tri phường Quyết Thắng kiến nghị

 

Các cử tri đã có 5 ý kiến, kiến nghị với các đại biểu: Thành phố Kon Tum cần có những giải pháp, việc làm cụ thể để xây dựng thành phố thành đô thị văn minh; có biện pháp giải quyết dứt điểm vấn đề chợ tạm, chợ cóc; xem xét đấu nối thông tuyến đường Lê Lợi hiện đang bị ngắt quãng bởi đường Phan Đình Phùng.

 

Đề nghị tỉnh, thành phố xem xét giảm mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho người dân; tăng cường các biện pháp đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh sắp tới nhằm tránh xảy ra vấn đề gian lận như tại một số tỉnh phía Bắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm học 2017 – 2018; cần có biện pháp chấn chỉnh tình trạng mất an ninh trật tự, gây ồn ào làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân từ hoạt động của quán bar, quán karaoke.

 

Các cấp, các ngành của tỉnh, thành phố Kon tum cần tìm ra giải pháp để giải quyết dứt điểm vấn đề khiến kiện về đất đai kéo dài; xem xét mức hỗ trợ đền bù, bố trí tái định cư thỏa đáng cho các hộ dân có nhà nằm trong diện quy hoạch tại khu vực đường Trương Quang Trọng để người dân tự giác bàn giao mặt bằng và ổn định cuộc sống.

 

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố đã được đại diện UBND thành phố Kon Tum giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc; những ý kiến, kiến nghị còn lại được đại biểu HĐND 2 cấp trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

 

Tin, ảnh: Dương Nương