Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Gặp mặt nhân ngày truyền thống ngành Khoa học và Công nghệ
Ngày đăng: 18/05/2019  10:00
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức buổi gặp mặt nhân ngày truyền thống ngành Khoa học và Công nghệ. Đồng chí Trần Thị Nga - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chúc mừng.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm và truyền thống ngành Khoa học và Công nghệ; thảo luận, trao đổi một số vấn đề cần đổi mới và tiếp tục triển khai của ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng đến tập thể lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ

 

Cùng với hoạt động khoa học, công nghệ trên cả nước, các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng trên địa bàn tỉnh ngày càng gắn bó với sản xuất và đời sống. Kết quả nghiên cứu khoa học của ngành được xem là cơ sở cho việc xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, cụ thể: Từ năm 2016 đến nay, đã triển khai 46 đề tài, dự án, tổ chức nghiệm thu kết thúc 38 đề tại dự án; các đề tài, dự án sau khi nghiệm thu đều được công bố, chuyển giao cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai ứng dụng. Trong lĩnh vực phát triển các sản phẩm chủ lực, đã có những nghiên cứu, thử nghiệm đối với giống cây cà phê, cây sắn, cây cao su...; những đề tài, dự án ứng dụng công nghệ mô hom để sản xuất các giống cây trồng, cây dược liệu đã đạt được bước tiến đáng kể.

 

Hưởng ứng chủ đề năm 2019 "Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, kiến tạo tương lai", ngành khoa học và công nghệ tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong thời gian tới, như: Kiểm tra, đôn đốc các chương trình, dự án KH&CN đã được phê duyệt, bố trí vốn thực hiện bảo đảm đúng tiến độ và theo quy định; tiếp tục đổi mới và nâng cấp chất lượng công tác quản lý đề tài, dự án KH&CN vào thực tiễn sản xuất và đời sống; đẩy mạnh hoạt động phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Kon Tum giai đoạn 2017 - 2020; triển khai các dự án xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Sâm Ngọc Linh Kon Tum” dùng cho sản phẩm sâm củ và các sản phẩm chế biến từ sâm củ Ngọc Linh của tỉnh Kon Tum; xây dựng chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà” cho sản phẩm cà phê huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum”... Mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học công nghệ, trước hết sẽ triển khai nội dung hợp tác với Viện Nghiên cứu Sâm Jinan và Hiệp hội nông nghiệp tỉnh Jeonlabuk, Hàn Quốc về hợp tác nghiên cứu, phát triển sâm Ngọc Linh Kon Tum, Việt Nam.

 

Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành quả đã đạt được của các nhà khoa học, các nhà quản lý lĩnh vực khoa học - công nghệ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các cơ quan, ban ngành tiếp tục đồng hành, thực sự quan tâm, tạo điều kiện để các nhà quản lý, nhà khoa học tích cực sáng tạo; phát huy trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

 

Đối với đội ngũ làm khoa học tăng cường giao lưu, hợp tác với các trường Đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước; nâng cao chất lượng nghiên cứu, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học và công nghệ. Trong đó, từng bước nghiên cứu ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, đời sống và quản lý điều hành; đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; phấn đấu có người được cấp bằng phát minh, sáng chế; các tổ chức khoa học công nghệ cùng đội ngũ trí thức, các nhà khoa học đẩy mạnh hoạt động hơn nữa, phát huy cao độ năng lực trí tuệ; chủ động tham vấn cho Lãnh đạo tỉnh những vấn đề lớn nhằm góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Kon Tum nhanh, bền vững...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan sản phẩm KHCN và trao quyết định bàn giao kết quả KHCN cho các tổ chức liên quan

 

Nhân dịp này, các đại biểu đã tham quan một số sản phẩm khoa học, công nghệ tiêu biểu của tỉnh; UBND tỉnh đã bàn giao một số kết quả khoa học, công nghệ nổi bật cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KHCN

 

Cũng trong buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ cho 16 cá nhân trong tỉnh có nhiều đóng góp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ./.

 

Diệu Linh