Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Huyện Đăk Glei: Kỷ niệm 40 năm thành lập
Ngày đăng: 03/11/2015  01:33
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 31/10, Huyện uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Đăk Glei long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập lại huyện (1/11/1975 - 1/11/2015).

 

Quang cảnh Lễ Kỷ niệm
 
Tới dự có các đồng chí: Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Kring Ba - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh; lãnh đạo huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân A Xâu, cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện.
 
Trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, huyện Đăk Glei trong thời kỳ chống Pháp và được chia tách làm 02 huyện H30, H40 trong kháng chiến chống Mỹ là vùng căn cứ cách mạng, với tinh thần đấu tranh bất khuất, ý chí quật cường đã làm thất bại mọi thủ đoạn tàn bạo của các thế lực thù địch, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
 
Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, huyện Đăk Glei được tái thành lập ngày 01/11/1975, điều kiện tình hình kinh tế, xã hội, chính trị, an ninh quốc phòng... còn muôn vàn khó khăn, phức tạp, nhưng với truyền thống và ý chí cách mạng kiên cường, huyện đã nhanh chóng triển khai nhiều chủ trương, giải pháp nhằm vừa khắc phục vết thương chiến tranh, vừa phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị; vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp đổi mới, không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên xây dựng và phát triển tỉnh nhà đạt được những thành tựu rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực.
 
Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, bộ mặt đô thị và diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc; quốc phòng- an ninh không ngừng được củng cố, an ninh biên giới được giữ vững.
 
Đ/c Đào Xuân Quí phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đào Xuân Quí biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong huyện đã đạt được qua 40 năm xây dựng và phát triển. Tin tưởng rằng, Đảng bộ, quân và dân huyện Đăk Glei tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được trong thời gian qua để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng huyện ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa vào sự phát triển chung của tỉnh. Đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân các dân tộc huyện Đăk Glei tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 vào cuộc sống. Phát huy tối đa nội lực, tranh thủ và sử dụng có hiệu quả nguồn lực từ bên ngoài, khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của huyện để tạo nguồn lực phát triển gắn với chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tiếp tục củng cố mối quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh biên giới với các huyện giáp biên của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh, tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI...
 
Đ/c Đào Xuân Quí trao tặng bằng khen
 
Nhân dịp này, đồng chí Đào Xuân Quí đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và 32 cá nhân; UBND huyện khen thưởng cho 42 tập thể và 108 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển huyện Đăk Glei.
 
                                                          Tin: Dương Nương
Ảnh: Q.Đ