Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Phụ nữ tỉnh Kon Tum đoàn kết, nỗ lực phấn đấu góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh
Ngày đăng: 21/11/2016  08:10
Mặc định Cỡ chữ
Phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, trong 5 năm qua, các tầng lớp phụ nữ tỉnh Kon Tum đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Chị em phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Hội qua sách báo, tập san
 
Nhìn lại 5 năm qua (2011 - 2016) cho thấy phụ nữ tỉnh Kon Tum ngày càng trưởng thành về mọi mặt; đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe của phụ nữ được cải thiện; đội ngũ cán bộ nữ từng bước trưởng thành. Hoạt động của tổ chức Hội có trọng tâm, trọng điểm, đi vào chiều sâu, xây dựng nhiều mô hình mới sáng tạo, có hiệu quả. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội đã được đổi mới, đa dạng, phong phú hơn, phù hợp từng đối tượng phụ nữ, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đa số hội viên. Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, có  9/11 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Kon Tum lần thứ XII đã đề ra hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Hội LHPN tỉnh Kon Tum vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.
 
Điểm nhấn và thành quả quan trọng của nhiệm kỳ 2011 - 2016 đó là thực hiện Quyết định số 217- QĐ/TW về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định 218-QĐ/TW quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
 
Hội đã chủ trì tổ chức giám sát độc lập 3 nội dung: việc thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quy định trách nhiệm của Bộ, ngành, UBND các cấp bảo đảm cho các cấp Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý Nhà nước; việc thực hiện Khoản 1, 3 Điều 8 và Khoản 1, 2 Điều 9, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trong các cấp Hội và Nghị định 39/2015-CP của Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho phụ nữ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số.
 
Cùng với hoạt động giám sát độc lập, các cấp Hội đã tham gia với HĐND, UBND, các ban, ngành cùng cấp giám sát các chính sách an sinh xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em, các chương trình mục tiêu quốc gia; tổ chức tham gia ý kiến vào dự thảo Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam 2013, Bộ Luật Hình sự, Luật Dân sự (sửa đổi), Luật bảo hiểm y tế, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Hôn nhân gia đình; văn kiện Đại hội Đảng các cấp, cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; tổ chức tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên phụ nữ tại các xã vùng sâu, vùng xa, phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc thiểu số; phối hợp với các ngành chức năng giải quyết 268 đơn thư khiếu nại, hòa giải thành công 505 vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình, xâm hại nhân phẩm phụ nữ và trẻ em gái....
 
Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và phong trào thi đua "Dân vận khéo" được các cấp Hội quan tâm triển khai. Cán bộ, hội viên phụ nữ đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt kiến thức, kỹ năng vào quá trình lao động sản xuất, công tác, học tập, tạo năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Trong 5 năm qua, đã có 53.844 cán bộ, hội viên, phụ nữ đạt danh hiệu "Phụ nữ tiên tiến", 26 hội viên, phụ nữ được công nhận danh hiệu "Phụ nữ xuất sắc 5 năm" cấp tỉnh.
 
Với khẩu hiệu hành động "Phụ nữ các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống, tiềm năng, sức sáng tạo; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định và phát triển bền vững"; ngoài 10 chỉ tiêu và 03 nhiệm vụtrọng tâm, công tác Hội, phong trào phụ nữ toàn tỉnh sẽ tập trung vào các khâu đột phá theo chỉ đạo của tỉnh và Trung ương Hội LHPN Việt Nam như: tập trung nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động của tổ chức Hội và đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở, đặc biệt là các chi, tổ phụ nữ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua do Hội, địa phương và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức, phát động...
 
Bài, ảnh: Dương Nương
  • Diện tích tỉnh Kon Tum

    9.690,5 km2
  • Dân số tỉnh Kon Tum (2022)

    579.914 người
  • GRDP tỉnh Kon Tum (2022)

    30.848,84 tỷ VNĐ
  • Xếp hạng PCI (2022)

    37 /63
Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ IX năm 2024
Theo bạn nội dung cung cấp trên cổng thông tin điện tử như thế nào?