Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

UBND tỉnh tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Ngày đăng: 20/02/2019  00:00
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 12/10, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và sơ kết Phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Quang cảnh buổi Lễ Kỷ niệm

 

Dự Lễ Kỷ niệm có các đồng chí: Kring Ba - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên  BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ngành của tỉnh; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thành phố và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

Nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển KT-XH của địa phương, thời gian qua UBND tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo đề ra nhiệm vụ và giải pháp thiết thực nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh như: Tổ chức gặp mặt và đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp, doanh nhân vào sáng thứ 5 hàng tuần tại Quán cà phê “Khơi nguồn khởi nghiệp”; thiết lập và đưa vào vận hành Hệ thống “Tiếp nhận, phản hồi kiến nghị của doanh nghiệp” trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; thành lập Tổ hỗ trợ thủ tục đầu tư tỉnh để giúp UBND tỉnh trong việc hỗ trợ, giải quyết các thủ tục đầu tư; thành lập Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Kon Tum...; tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển, đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Kon Tum đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên.

 

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có trên 2.700 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký là trên 28.000 tỷ đồng; trong đó, từ đầu năm 2018 đến nay đã thành lập mới 175 doanh nghiệp với tổng vốn điều lệ đăng ký trên 1.100 tỷ đồng. Nhiều sản phẩm của của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạo được uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường như sản phẩm.

 

Mặc dù các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, nhưng với sự năng động sáng tạo của các doanh nhân, tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh ngày càng tăng; giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, ủng hộ hàng chục tỷ đồng vào quỹ xóa đói giảm nghèo của tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí mong rằng, các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ nhận thức rõ trách nhiệm của mình, không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, quan tâm xây dựng văn hoá kinh doanh, tăng cường sự đoàn kết, hợp tác tạo nên sức mạnh cộng đồng, bảo đảm đủ sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức để không ngừng lớn mạnh và phát triển bền vững.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, thay vì quản lý hành chính cứng nhắc phải chuyển sang mô hình phục vụ, kiến tạo cho doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. UBND tỉnh cam kết tiếp tục tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo cơ hội làm giàu chính đáng.

 

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân 

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 23 doanh nghiệp và 05 doanh nhân tiêu biểu năm 2018 và 12 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong các hoạt động an sinh xã hội./. 

Tin, ảnh: Dương Nương